ฟาบิโอ ปาราติชี่

ฟีฟ่า สั่งแบน ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผอ.ฟุตบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ส่อแววที่จะต้องก้าวลงจากตำแหน่ง หลังโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนจากกิจกรรมลูกหนังทั่วโลกจากกรณีทุจริตด้านการเงินสมัยอยู่ที่กับ ยูเวนตุส ระหว่างปี 2010-2021

โดย ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวฉาวเรื่องทุจริตด้านการเงิน 2 ประเด็น นั่นคือการแจงตัวเลขเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมสูงกว่าปกติเพื่อกำไรส่วนทุน และเรื่องแอบจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะลับหลังเมื่อช่วงปี 2020 เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี

ฟาบิโอ ปาราติชี่

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ตัดสินแบน ปาราติชี่ วัย 50 ปี เป็นเวลา 30 เดือนจากวงการลูกหนังแดนมะกะโรนี ก่อนที่จะยื่นเรื่องถึง ฟีฟ่า ให้สั่งแบนไปทั่วโลกด้วย และล่าสุดองค์กรลูกหนังโลกก็ได้ทำตามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฟาบิโอ ปาราติชี่

ฟีฟ่า แถลงเมื่อวันพุธที่ 29 มี.ค.ว่า “ฟีฟ่า สามารถยืนยันได้ว่าตามคำร้องขอจากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประธานคณะกรรมการวินัย ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจที่จะขยายการลงโทษที่ เอฟไอจีซี กำหนดต่อเจ้าหน้าที่ฟุตบอลหลายคนให้มีผลทั่วโลก”

โดยในเวลานี้ สเปอร์ส ต้องเจอกับเรื่องวุ่นๆ หลายอย่าง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เพิ่งปลด อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน และให้ คริสเตียน สเตลลินี่ ทำหน้าที่กุมบังเหียนชั่วคราวแทน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ markthompsonartist.com

แทงบอล

Releated