UFA Slot

เจอร์เก้น คล็อปป์ หนุน หลุยส์ ดิอาซ เป็นผู้ทำประตูให้ลิเวอร์พูลได้สม่ำเสมอ

เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่ารูปแบบการเล่นของลิเวอร์พูลจะทำให้หลุยส์ ดิอาซเดินตามเส้นทางของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ ในการเป็นผู้ทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสม่ำเสมอ

นักเตะทีมชาติโคลอมเบียสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่ย้ายมาจากปอร์โต้ในเดือนมกราคมแม้ว่าจะยังไม่ได้สร้างฟอร์มทางคลินิกที่ทำได้ 16 ประตูจาก 26 เกมให้กับสโมสรโปรตุเกสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดิอาซ

ที่ทำประตูได้ 6 ประตูจากการลงสนาม 26 นัดให้กับลิเวอร์พูลในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว รู้สึกผิดหวังต่อหน้าประตูที่ฟูแล่มในวันเปิดสนามแต่คล็อปป์เชื่อว่าตัวเลขของนักเตะวัย 25 ปีจะดีขึ้นเมื่อเขาปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างเต็มที่ สไตล์ของทีม

เมื่อถูกถามว่าดิอาซจะทำประตูได้ 15 ประตูในฤดูกาลนี้หรือไม่ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูลตอบว่า “แน่นอนว่านั่นคือคุณภาพของเขา” เราต้องดู แต่แน่นอนว่านั่นคือศักยภาพของเขา” คล็อปป์กล่าวเสริมว่า

“เราพยายามแก้ไขแต่ไม่ได้เจาะจงกับหลุยส์ เราไม่ได้ไล่เขาออกเพราะอีกสองคนทำประตูได้ (ซาลาห์และดาร์วิน นูเญซ) และเขาไม่ได้ทำ เราจึงแสดงให้เขาเห็นว่าเป็นอย่างไร นั่นไม่จำเป็น

คุณไม่สามารถบังคับได้ ผู้คนถามว่า: ‘คุณจะเล่นได้อย่างไรถ้าไม่มีซาดิโอ’ เมื่อเดือนพฤศจิกายน/ธันวาคม ทุกคนกำลังคิดว่าเขาจะยิงประตูถัดไปเมื่อไหร่ คุณก็แค่ปล่อยมันไป

UFA Slot

“คุณเห็นสถานการณ์ที่เขา [ดิอาซ] มี [ที่ฟูแล่ม] โอกาสที่ยิ่งใหญ่ และเขาโชคไม่ดี เขาอยู่ในสภาพที่ดีจริงๆ และนั่นสำคัญกว่า ไม่ใช่ว่าฉันบอกเขาหลังเกมว่า ‘คุณควรจะทำคะแนนที่นี่หรือที่นั่น’ เด็กชายรู้ดีว่าในชั่วขณะนั้น มันเกิดขึ้น. มันเป็นกระบวนการปกติ”

Salah และ Mané ทั้งคู่พัฒนาขึ้นอย่างมากมายต่อหน้าเป้าหมายหลังจากเซ็นสัญญากับ Klopp และผู้จัดการทีม Liverpool เชื่อว่าระบบของเขาจะช่วยให้Díazพัฒนาในลักษณะเดียวกัน

คล็อปป์ซึ่งทีมจะพบกับคริสตัล พาเลซที่แอนฟิลด์ในวันจันทร์นี้ อธิบายว่า “มันคือแนวทางที่เราเล่น มันเป็นวิธีที่เรานำเด็ก ๆ เข้าสู่สถานการณ์ แน่นอน มันอยู่ที่ว่ามันจะอยู่ในตัวคุณหรือไม่ แต่มันเป็นวิธีที่เราเล่น

เราวางตำแหน่งผู้เล่นอย่างไร เราปกป้องผู้เล่นอย่างไร เราแย่งบอลกลับมา และวิธีที่เด็กๆ ใช้ความเร็วของพวกเขาในช่วงเวลาเหล่านี้ . พวกเขาจะอยู่ในสถานการณ์การทำประตูมากมาย และนั่นจะทำให้คุณเป็นนักเตะที่เราจำได้

“ซาดิโอยิงสามประตูให้เราเมื่อเขาเล่นให้เซาแธมป์ตัน แต่มันไม่ใช่ว่าเขาทำประตูทุกสัปดาห์ เขาไม่ได้เริ่มเกมเมื่อเขาทำสามแต้มให้เรา ความสม่ำเสมอมาพร้อมกับความมั่นใจ กับเพื่อนร่วมทีม และโครงสร้างเกมของเรา

นั่นคือสิ่งที่เรากำลังดำเนินการอยู่ แนวทางการเล่นของเราน่าจะช่วยกองหน้าได้ เห็นได้ชัดว่าเขา [ดิอาซ] มีคุณภาพและศักยภาพ และหากเราสามารถเก็บไมล์สะสมไว้ได้ในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งจะช่วยในระยะยาว นั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น แต่เราไม่ได้เกี่ยวกับระยะยาว เรากำลังพูดถึงตอนนี้ เขาแค่ต้องการเป้าหมายเดียว จากนั้นเราจะไปจากที่นั่น”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ markthompsonartist.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated